วันจันทร์ที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2556

ตอบปัญหาสุขภาพ

ถาม-ตอบ ปัญหาสุขภาพและผลิตภัณฑ์เสริมอาหารกิฟฟารีน

ข้อมูลจาก @ Dr.Healthy by Giffarine

1. พิมพิมล รักลูกสาว : ขอคำแนะนำค่ะ...สำหรับเด็กผู้หญิงอายุ 11 ปี ที่ต้องการความสูงเพิ่ม ควรรับประทานผลิตภัณฑ์อารหารเสริมตัวไหนบ้างคะ?
>>> Dr.Healthy by Giffarine : แคลเซียม เป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยเสริมสร้างมวลกระดูกให้มีความหนาแน่นขึ้นและมีส่วนทำให้กระดูกยาวขึ้นค่ะ น้องอายุ 8-16 ปีเป็นช่วงที่เข้าสู่วัยรุ่น ซึ่งเป็นวัยที่กำลังเจริญเติบโต โดยมีความต้องการแคลเซียมประมาณ 1,200 มิลกรัม/วัน แนะนำให้รับประทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหารแคลเซียมควบคู่กับการออกกำลังกายเป็นประจำค่ะ
>>> พิมพิมล รักลูกสาว : รับประทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหารกิฟฟารีนนอกจาก Calcine แล้วสามารถรับประทาน Cal-D-Mag หรือ Cal-D-Mag 600 ได้มั้ยคะ? 
>>> Dr.Healthy by Giffarine : น้องสามารถทาน cal-D-mag ได้เลยค่ะ ถ้าเป็น Cal-D-Mag ปกติ รับประทานวันละ 2-3 เม็ดค่ะ แต่หากเลือกทาน cal-D-Mag 600 รับประทานวันละ 1-2 เม็ดค่ะ

2. วิไลลักษณ์ คงพูล : คนเป็นกรดไหลย้อยจะให้ทานอาหารเสริมตัวไหนได้บ้างค่ะขอบคุณค่ะ?
>>> Dr.Healthy by Giffarine : กรดไหลย้อน เกิดจากกรดหรือน้ำย่อยในกระเพาะอาหาร ไหลย้อนขึ้นมาบริเวณหลอดอาหารซึ่งไม่ทนต่อกรด จึงทำให้เกิดการอักเสบหรือแผลที่หลอดอาหาร ขมิ้นชันมีสารสำคัญที่ช่วยลดการอักเสบของแผลในกระเพาะอาหารและลำไส้ได้ค่ะ


3. เมย์ ดอกไม้เบิกบาน : โรคไทรอยด์เป็นพิษจะสามารถรับประทานอาหารเสริมอะไรได้บ้างค่ะ?
>>> Dr.Healthy by Giffarine : ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่สามารถรับประทานได้ ได้แก่ วิตามินและเกลือแร่รวม ที่ช่วยบำรุงร่างกายค่ะ

4. Peach Ppk : พลูคาวแก้ภูมิแพ้ ฝุ่นได้ไหมครับ?
>>> Dr.Healthy by Giffarine : สำหรับสารสำคัญในพลูคาวมีส่วนช่วยลดการแพ้ได้ค่ะ

5. Peach Ppk : คนเป็นโรคข้อเสื่อม จำเป็นต้องทานแคลเซียมไหมครับ?  แล้วเป็น 600 หรือ 400 มก. จะต่างกันมากไหม?  แล้วอาหารเสริมจำเป็นมากน้อยกว่ากันครับ คอลลาเจน, เถาวัลย์เปรียง, น้ำมันปลา, ชาเขียว เผื่อบางคนมีกำลังซื้อไม่มาก จะได้จัดชุดให้เขาถูกครับ?
>>> Dr.Healthy by Giffarine :
แคลเซียมเป็นส่วนสำคัญช่วยบำรุงและป้องกันภาวะกระดูกและข้อเสื่อมค่ะ ซึ่งโดยปกติแล้วแคลเซียมในร่างกายจะหยุดพัฒนาตอนอายุประมาณ 25 ปี จึงจำเป็นที่เราต้องเติมปริมาณแคลเซียมในร่างกายเพื่อชดเชยแคลเซียมที่ถูกใช้ไป ซึ่งหากร่างกายมีปริมาณแคลเซียมน้อยลงอาจทำให้เกิดภาวะกระดูกพรุนหรือข้อเสื่อมได้ ซึ่งข้อแตกต่างสำหรับแคลเซียม 400 และ 600 มก. นั้น เป็นจำนวนปริมาณแคลเซียมต่อ 1 เม็ดค่ะ ส่วนคอลลาเจนมีส่วนช่วยเสริมสร้างกระดูกอ่อนและเพิ่มน้ำในข้อ เถาวัลย์เปรียงลดและบรรเทาการอักเสบโดยรับประทานในช่วงที่มีอาการปวดข้อ นำ้มันปลาลดอาการอักเสบของโรครูมาตอยด์ สารสกัดจากชาเขียวช่วยลดภาวะความเสี่ยงของการเกิดโรครูมาตอยด์ค่ะ

6. วิไลลักษณ์ คงพูล : รบกวนถามหน่อยค่ะปวดประจำเดือนช่วยแนะนำอาหารเสริมของกิฟฟารีนให้หน่อยค่ะ? 
>>> Dr.Healthy by Giffarine :
แนะนำเป็นน้ำมันอีฟนิ่งพริมโรสค่ะ วันละประมาณ 1,000 มก. ทานล่วงหน้าก่อนมีประจำเดือนประมาณ 3-5 วัน หรือจะทานเป็นประจำทุกวันไปเลยก็ยิ่งดีค่ะ อย่างไรก็ตาม หากปวดประจำเดือนมากๆ แนะนำให้ปรึกษาคุณหมอนะคะ เพราะอาจต้องมีการตรวจร่างกายเพิ่มเติมค่ะ

7. Tommy Tom : ไม่ทราบว่าเป็น งูสวัด รับประทานอาหารเสริมตัวไหนดีครับ?
>>> Dr.Healthy by Giffarine : งูสวัดเป็นเกิดจากไวรัสค่ะ ดังนั้นแนะนำผลิตภัณฑ์เบต้า กลูแคน ซึ่งอาจจะมีส่วนช่วยยับยั้งเชื้อไวรัสได้บ้างค่ะ

8. นันทาวดี ทองแป้น : เรียนถามค่ะ เด็กชายอายุ 9 ขวบ เป็นโรคสะเก็ดเงินที่ขาไปหาหมอเรียบร้อยแล้ว แต่อยากได้อาหารเสริมและผลิตภัณฑ์ที่สามารถใช้กับโรคสะเก็ดเงินค่ะ?
>>> Dr.Healthy by Giffarine : สาเหตุของโรคสะเก็ดเงิน อาจมีหลายประการ ภาวะภูมิต้านทานต่ำและความเครียด ก็อาจกระตุ้นให้อาการของโรคกำเริบขึ้นมาได้ ดังนั้น การกินอาหารมีประโยชน์ พักผ่อนให้เพียงพอ เพื่อให้ร่างกายแข็งแรงเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับผู้ป่วยโรคนี้ ที่สำคัญการรักษาร่างกายให้แข็งแรง เสริมภูมิต้านทานไว้ก็ช่วยได้ ดังนั้น อาหารเสริมที่จะแนะนำ จะเป็นกลุ่มที่ช่วยเสริมภูมิต้านทานพื้นฐานโดยรวม เช่น ซูปร้าวิต สไปริน่า โอไรซ่า อี ก็ช่วยได้ ส่วน อิฟนิ่ง พริมโรส ก็ลดอาการผิวหนังแห้งและการอักเสบของผิวได้ดี นอกจากนี้ ยังพบว่า การลดลงของเซราไมด์ยังเป็นอีกสาเหตุหนึ่งของโรคละเก็ดเงินได้อีกด้วย จึงสามารถเติมเซราไมด์เพื่อป้องกันได้ค่ะ
>>> Uthen Kaewsuksai : แนะนำนะครับให้ทาน เกรปซีอีวันละ 1 เม็ด อีฟนิ่งพริมโรส เช้า-เย็น 1 เม็ด และเคอคิวมาซีอีเช้า-เย็น 1 เม็ด ถ้าผู้ใหญ่อาจจะเพิ่ม เซราไมล์และโอริซ่าอีได้ครับ

9. สุภาวดี กาสุริยะ : เรียนคุณหมอ อยากทราบว่ามีผลิตภัณฑ์ตัวใดบ้างค่ะ ที่สามารถนำมาทดแทนเอมไซน์นาโน ได้บ้างค่ะ เพราะคุณแม่ท่านเป็นเหน็บชาที่เท้าเดินไม่ค่อยได้ แกทานแล้วอาการดีขึ้นค่ะ?
>>> Dr.Healthy by Giffarine : อาการชาที่เท้ามีหลายสาเหตุ ที่พบบ่อยๆ เช่น ปลายประสาทอักเสบจากโรคเบาหวาน หรืออาจเกิดจากการได้รับสารอาหารพวกวิตามินไม่เพียงพอ หรือในบางรายเกิดจากกระดูกทัยเส้นประสาทก็เป็นได้ ดังนั้น ทางที่ดีจึจึงควรปรึกษาคุณหมอ หาสาเหตุให้เจอก่อนว่าเกิดจากอะไร แต่อาหารที่จะช่วยบบรรเทาอาการได้ ก็มีหลายตัว เช่น โคลีน บี และสไปริน่า ที่อุดมด้วยวิตามินที่ดูแลเรื่องอาการเหน็บชาโดยเฉพาะและสาหร่ายสไปลูริน่ายังมีโปรตีนและสารอาหารต่างๆช่วยเสริมสร้างและซ่อมแซมเซลล์ประสาท แต่ถ้าเป็นอาการชาแบบ ซ่าๆ เหมือนเป็นเหน็บก็แนะนำแคล ดี แมก เสริมแคลเซียมไปอีกตัวได้ค่ะ ซึ่งผลิตภัณฑ์ทั้งหมดนี้ไม่มีข้อห้าม สามารถทานได้ในทุกคนและทานต่อเนื่องได้ค่ะ

10. วิตาดา แคนศิลา : อาหารเสริมบำรุงสมอง ความจำมีอะไรบ้างค่ะ แนะนำหน่่อยคะ ขอบคุณค่ะ?
>>> Dr.Healthy by Giffarine : ผลิตภัณฑ์จากน้ำมันปลาและโคลีน มีส่วนช่วยบำรุงสมองและระบบประสาทค่ะ แปะก๊วยช่วยเรื่องความจำและอาการสมองในผู้สูงอายุค่ะ

11. นันทาวดี ทองแป้น : ลูกทีม หญิง อายุ 63 ปี ฟอกเลือด (ไตวาย) เป็นโรคความดันสูง โรคเก๊าท์ อยากได้อาหารเสริมเพื่อฟื้นฟูร่างกายให้ต่อสู้กับโรคร้ายได้ค่ะ?
>>> Dr.Healthy by Giffarine : สามารถให้วิตามิน เกลือแร่ เสริมได้ ซึ่งจะช่วยให้การทำงานของระบบต่างๆในร่างกายเป็นปกติ ในเคสนี้ผู้ป่วยโรคไตที่มีการฟอกเลือด ให้"งด"ผลไม้และน้ำผลไม้ พวกกล้วย ส้ม น้ำทับทิมก็ไม่ควรทาน ให้ทานอาหารอ่อนๆ ไม่เค็ม หากเป็นโรคเก๊าท์ร่วมด้วยก็ "งด" อาหารที่มีกรดยูริคสูง เช่น พวกสัตว์ปีก ผักยอดอ่อน อาหารมันๆก็ไม่ควรทาน หากมื้อไหนจำเป็นต้องทานอาหารมันก็เสริมไฟโตสเตอรอลพร้อมอาหารไปได้ค่ะ นอกจากนี้ ควรพักผ่อนให้เพียงพอและปฏิบัติตามคำแนะนำของคุณหมอ หากทำได้เราก็สามารถต่อสู้กับโรคต่างๆที่มาเยี่ยมเยือนได้ไม่ยากเลยค่ะ
>>> นันทาวดี ทองแป้น : ถ้าเราให้อาหารเสริมเห็ดหลินจือเพิ่มด้วยจะดีป่าวค่ะ (ตามตารางปิระมิด)?
>>> Dr.Healthy by Giffarine : สำหรับเห็ดหลินจือจะมีส่วนนช่วยชะลอการเกิดไตวายสำหรับผู้ป่วยในระยะเริ่มแรก ซึ่งในกรณีนี้ผู้ป่วยมีการรักษาด้วยการฟอกเลือด ดังนั้นจึงไม่แนะนำให้รับประทานค่ะ

12. นันทาวดี ทองแป้น : รบกวนถามค่ะ ลูกทีมมีอาการหนังศรีษะตายลอกคล้ายๆรังแคแต่ขนดใหญ่กวา เคยไปหาหมอแล้ว อยากใช้ผลิตภัณฑ์กิฟารีนแนะนำหน่อยค่ะ?
>>> Dr.Healthy by Giffarine : สำหรับอาการที่่ท่านกล่าวมาข้างต้นนั้น แนะนำให้ท่านพบแพทย์เฉพาำทางด้านผิวหนัง เพื่อทำการตรวจสอบวินิจฉัยสาเหตุและทำการรักษาอย่างถูกต้องค่ะ เนื่องจากอาการหนังศรีษะลอกนั้นอาจเกิดจากหลายสาเหตุ ซึ่งอาจจะเป็นอาการหรือจุดเริ่มต้นของโรคผิวหนังบางประเภทได้ค่ะ

13. สุเทพ เด็กกาญ : อาหารเสริมสำหรับแม่ลูกอ่อน?
>>> Dr.Healthy by Giffarine : แนะนำให้รับประทานผลิตภัณฑ์ที่ช่วยบำรุงร่างกายโดยรวม เช่น วิตามินรวมและเกลือแร่ แคลเซียม หรือน้ำมันปลาค่ะ

14. Loveframerockkitty Micro : ผ่าตัดหลังมาควรแนะนำอะไรบ้าง นอกจากชุดแคลเซียม คอลลาเจน น้ำมันปลา?
>>> Dr.Healthy by Giffarine : ผลิตภัณฑ์ที่สามารถรับประทานได้นอกจากที่กล่าวมาข้างต้นแล้ว เถาวัลย์เปรียงสกัดและน้ำมันพริมโรส ก็รับประทานได้ค่ะ
- เถาวัลย์เปรียงสกัด จะช่วยลดอาการอักเสบของแผล
- น้ำมันพริมโรส มีคุณสมบัติใกล้เคียงกับน้ำมันปลาค่ะ บางท่านอาจมีอาการแพ้น้ำมันปลาหรืออาหารทะเลก็เปลี่ยนมารับประทานน้ำมันพริมโรสได้ค่ะ
นอกจากนี้สามารถดื่มนำผลไม้ และเสริมวิตามิน แร่ธาตุต่างๆ รวมทั้งโปรตีนที่บำรุงร่างกายตัวอื่นๆได้

15. Sunpet Manorose : รบกวนสอบถามครับว่า อะบาโลน เฟล็กซี่ ดริ้งค์ กับ อะบาโลน คอลลาเจน โกลด์ ในน้ำมิกซ์ เบอร์รี่ แตกต่างกันอย่างไรครับ เพราะปริมาณ คอลลาเจนของทั้งสองมีปริมาณเท่ากันครับ จะได้แนะนำต่อได้อย่างถูกต้องครับ?
>>> Dr.Healthy by Giffarine : สำหรับอะบาโลน คอลลาเจน โกลด์ จะเน้้นเกี่ยวกับการบำรุงผิวให้เปล่งปลั่งค่ะ ส่วน อะบาโลน เฟล็กซี่ ดริ้งค์ จะเน้นการดูแลข้อ แกกส์ หรือไกลโคสมิโนไกลแคน ที่ผสมอยู่ในเฟล็กซี่ ดริ้งค์ จะช่วยสร้างน้ำหล่อลื่นข้อเข่าอีกด้วยค่ะ

16. Sunpet Manorose : รบกวนสอบถามว่า "โคลอสตรุม" ตัวนี้ เมื่อเทียบกับเบต้า
พลูคาว แตกต่างกันอย่างไรครับรับประทานแทนกันได้หรือไม่ครับ?

>>> Dr.Healthy by Giffarine : ผลิตภัณฑ์ทั้ง 2 ชนิดนี้จะต่างกันที่การกระตุ้นภูมิคุ้มกันในระบบที่ต่างกันค่ะ เบต้าพลูคาวเน้นกระตุ้นภูมิคุ้มกันจำพวกเม็ดเลือดขาว ส่วนโคลอสตรุมจะกระตุ้นภูมิคุ้มกันในร่างกายค่ะ ซึ่งท่านสามารถเลือกกรับประทานได้ทั้ง 2 แบบ หรืออาจจะทานสลับกันไปมาก็ำได้เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดค่ะ

17. Tientip Chaichatchaowakul : ลูกค้าถามว่าช่วงวันนั้นของเดือนชอบปวดหัวต้องทานอาหารเสริมตัวไหนดีคะ?
>>> Dr.Healthy by Giffarine : แนะนำเป็นน้ำมันอีฟนิ่งพริมโรสค่ะ วันละประมาณ 1,000 มก. ทานล่วงหน้าก่อนมีประจำเดือนประมาณ 3-5 วัน หรือจะทานเป็นประจำทุกวันไปเลยก็ยิ่งดีค่ะ คุณ 

18. Ja Oradee Giffarine : ขอคำแนะนำค่ะ...คุณแม่อายุ 47 ปี มีอาการปวดศรีษะมาก เป็นไข้ เวลาก่อนหรือหลังประจำเดือนมาค่ะ ไปหาหมอแล้ว ก็ได้แต่ที่กินแล้วง่วงนอน แต่ก็ไม่หายดี พอเดือนใหม่ก็จะเป็นอีกซ้ำๆเรื่อยๆค่ะ...อาหารเสริมตัวไหนที่จะช่วยลดอาการปวดศรีษะได้บ้างค่ะ
แล้วต้องกินยังไงค่ะ?

>>> Dr.Healthy by Giffarine : สำหรับอาการที่เกิดขึ้นอาจเป็นสัญญาณเตือนเล็กๆ ที่บ่งบอกว่าท่านกำลังเริ่มเข้าสู่วัยทองค่ะ โดยอาการปวดหัวอาจเกิดจากระดับฮอร์โมนเอสโตรเจน (estrogen) และ โปรเจสเตอโรน (progesterone) ลดลงทำให้เกิดอาการหลายอย่าง บางคนเป็นมากบางคนเป็นน้อย เป็นผลมาจากของเอสโตรเจนในร่างกายค่ะ ซึ่งจะเกิดขึ้นในผู้หญิงอายุ 45-50 ปี  ดังนั้น การรับประทานวิตามินและเกลือแร่รวม โปรตีนจากถั่วเหลือง จะเพิ่มสารอาหารที่ต้องการให้กับร่างกาย แคลเซียมช่วยเสริมสร้างให้เพิ่มมวลกระดูกให้หนาแน่นขึ้น ลดภาวะกระดูกพรุน ส่วนกวาวเครือขาวเนื่องจากมีลักษณะคล้ายฮอร์โมนเอสโตรเจน อาจมีส่วนช่วยลดอาการของการหมดประเดือนค่ะ ซึ่งก่อนรับประทานกวาวเครือขาวแนะนำให้ตรวจสุขภาพเพื่อตรวจหาเนื้องอก ซิสต์ หรือภาวะตับอักเสบก่อนค่ะ

19. Sunpet Manorose : รบกวนสอบถามครับ  1.ไฟโตสเตอรอล กับ แฟตต์-บล็อกเกอร์ ทานพร้อมกันได้หรือไม่ครับ (ถ้าไม่ได้ต้องทำอย่างไรครับถ้าต้องการทานทั้งสอง)?  2.โคเอนไซม์คิวเทนขัดขวางประสิทธิภาพของวิตามินซีและวิตามินเอ จริงหรือไม่ครับ (พอดีอ่านเจอในหนังสือครับ ถ้าจริงจะได้ไม่ทานโค-คิวเทน แมกซ์กับอาหารเสริมที่มี
วิตามินซี)?

>>> Dr.Healthy by Giffarine : สำหรับ ไฟโตสเตอรอล กับ แฟตต์-บล็อกเกอร์ ไม่ควรรับประทานพร้อมกันค่ะ ควรเว้นระยะห่างประมาณ 3 ชั่วโมง ส่วนผลิตภัณฑ์โค-คิวเทน แม็กซ์ สามารถรับประทานร่วมกับวิตามินซีและเอไ้ด้ค่ะ เนื่องจากทั้ง 3 ชนิดนี้เป็น anti-oxidant ทั้งหมด จึงไม่มีส่วนขัดขวางการทำงานกันค่ะ

20. Sunpet Manorose : รบกวนสอบถามเรื่องการรับประทาน 1.อีสเลส  2.กลูโคแมนแนน  3.แฟตต์-บล็อกเกอร์  4.บล็อก-โฟร์-สลิม  ทั้ง 4 อย่างควรรับประทานก่อนอาหารเป็นเวลาเท่าไร อย่างไรเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดครับ (จะได้แนะนำสมาชิกที่เข้าโครงการ bye bye calories) ขอบคุณครับ?
>>> Dr.Healthy by Giffarine : 1.Easles รับประทานก่อนอาหาร 1/2-1 ชั่วโมง
2.กลูโคแมนแนน รับประทานก่อนอาหาร 1/2 ชั่วโมง
3. แฟตต์-บล็อกเกอร์ และบล็อก-4-สลิม รับประทานหลังอาหารทันทีค่ะ


21. Peach Ppk : คนเป็นโรคนิ่วในไตทานอาหารเสริมตัวไหนดีครับ?
>>> Dr.Healthy by Giffarine : ในการรับประทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสำหรับผู้ที่เป็นโรคนิ่วในไตนั้น ไม่แนะนำให้รับประทานแคลเซียมค่ะ เพราะในบางรายอาจเพิ่มการขับแคลเซียมในปัสสาวะ เกิดการตกตะกอน ทำให้นิ่วโตเร็วขึ้นค่ะ ดังนั้นก่อนรับประทานแคลเซียมแนะนำให้ปรึกษาแพทย์ก่อนค่ะ ส่วนผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่เหมาะกับผู้ผู้ป่วยโรคนิ่วในไต ได้แก่ ทับทิม น้ำมันจมูกข้าว โคลีน-บี วิตามินและเกลือแร่รวมค่ะ


22. Kanarat Niratut : คนที่แพ้บุรี่ตัองทำยังไงให้หายไดัค่ะ?
>>> Dr.Healthy by Giffarine : อาการมีเสมหะน่าจะเกิดจากการแพ้ควันบุหรี่ ทางที่ดีที่สุดคือการหลีกเลี่ยงสิ่งที่กระตุ้นให้เกิดอาการแพ้นั้น อย่างไรก็ตาม ผลิตภัณฑ์ของกิฟฟารีนอาจช่วยในทางอ้อมคือเสริมสุขภาพให้แข็งแรงขึ้นได้ เช่น วิตามินรวม หรือสารต้านอนุมูลอิสระพื้นฐานอย่าง น้ำทับทิม, สารสกัดจากชาเขียว หรือเมล็ดองุ่น เป็นต้น รวมทั้งการจิบนำอุ่นบ่อยๆ พักผ่อนให้เพียงพออาจช่วยบรรเทาอาการได้ค่ะ

23. Kamonchanok Tummakorn : ถ้าอยากให้อ้วนทำอย่างไรดีคะ เพราะว่ากินอะไรแล้วไม่อ้วนเลย ไปหาหมอมาหมอบอกว่ารูปร่างของเราเป็นคนไม่อ้วนอยู่แล้วแต่อยากอ้วนกว่านี้นิดนึง ต้องทำอย่างไรดีคะ น้ำหนัก30 สูง150?
>>> Dr.Healthy by Giffarine : - วิตามินและเกลือแร่รวม เป็นผลิตภัณฑ์ที่ช่วยบำรุงร่างกาย ให้แร่ธาตุและวิตามินสำคัญที่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย
- โซย่า เวย์ โปรตีน มีกรดอะมิโนครบถ้วน ช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อให้แก่ร่างกายพร้อมกับซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอค่ะ


24. Tommy Tom : ตอนนี้เข้าคอร์ด บาย บาย แคลลอลรี่อยู่ ถ้าจะทาน ไฟโตรอล แบบแคปซูล เข้าไปพร้อมมื้ออาหาร จะมีผลต่อ ตัวลดน้ำหนักตัวอื่นๆไหมครับ?
>>> Dr.Healthy by Giffarine : ทานได้ค่ะ แต่ให้ทานห่างจากกลูโคแมนแนน 3 ชม. หรืองดทานผลิตภัณฑ์กลูโคแมนแนนในมื้อเช้าค่ะ


25. Tommy Tom : อยากทราบว่า ลูกค้าเป็นคนสูงอายุ ป่วยเพิ่งออกจากโรงพยาบาล คุณหมอวินิจฉัย ว่าป่วยเป็นโรคดังนี้
- โรคหัวหัวใจตีบ
- โรคความดันต่ำ
- โรคพาคินสัน
- ถุงน้ำโตในอัณฑะ
ไม่ทราบว่าต้องทานอาหารเสริมตัวไหนของเราดีก่อนหลังครับ หรือมีข้อห้ามไหมครับ เห็นคุณหมอประจำตัวผู้ป่วยแจ้งไม่ให้กินสมุนไพร?

>>> Dr.Healthy by Giffarine : ช่วงนี้้ไม่แนะนำสมุนไพรค่ะเพราะอาจรบกวนการรักษาของคุณหมอ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่แนะนำได้เป็นพวกวิตามิน เกลือแร่ และโปรตีน จะช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับร่างกายให้ต่อสู้กับโรคได้ดีขึ้นค่ะ


26. Joom Teera : ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร "BETA PLU-KAO"
1.มีคุณประโยชน์ต่อร่างกายอย่างไร?
2.มีข้อห้ามไหม?
3.รับประทานได้มากสุดกี่แคปซูลต่อวัน??

>>> Dr.Healthy by Giffarine : เบต้าพลูคาวเน้นกระตุ้นภูมิคุ้มกันจำพวกเม็ดเลือดขาว ห้ามใช้ในเด็ก สตรีมีครรภ์ และผู้ป่วยโรคตับอักเสบอย่างรุนแรงหรือโรคตับแข็งค่ะ รับประทานวันละ 1 แคปซูล หลังอาหารค่ะ


27. อุ๊ฟอีฟ ฟฟ' : ถ้าทาน เคอร์คิวมา ซี อะ วัละขวดโดยไม่ทาน แอคทิไวท์ จะขาวมั๊ยอะคะ?
>>> Dr.Healthy by Giffarine : ทานอย่างใดอย่างหนึ่งได้เหมือนกันค่ะ แต่ถ้าทานพร้อมกันได้ จะช่วยได้เร็วกว่า่ค่ะ ทั้งนี้ผลที่ได้รับอาจขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคลค่ะ


สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/puugiffarine
สมัครสมาชิก Click Here..

5 ความคิดเห็น:

  1. ซื้อน้ำมันปลาของกิฟฟารีนมาค่ะ จะให้ลูกกิน แต่ลูกอายุ9ขวบกินได้ไหมค่ะ อันตรายไหม

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ11 มกราคม 2557 เวลา 08:27

    สาหร่ายสไปรูรีน่าอายุเท่าไหร่ถึงทานได้

    ตอบลบ
  3. เด็กเล็ก ทานโคลอสตรุ้มได้มั้ยคะ ถ้าได้ 1ปี 10เดือนวันละกี่เม็ด

    ตอบลบ
  4. อาหารเสิรม กิฟฟารีน กินนานๆ มีผลค้างเคียงไหม

    ตอบลบ